LỜI DẠY CỦA BÁC HỒ

LIÊN KẾT WEBSITE

THỜI GIAN LÀ VÀNG

THỜI TIẾT SƠN LA

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tin giáo dục

    Tự chọn 10 CB-Full

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hà
    Ngày gửi: 23h:04' 09-03-2012
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : 13 /1/2010
    Ngày giảng
    16/1
    16/1
    
    Lớp
    A1
    A2
    
    
    
    
    16 BẤT PHƯƠNG TRÌNH
    I. MỤC TIÊU
    1. Về kiến thức

    2.Về kĩ năng:
    - Biết giải thành thạo một số bài tập về ứng dụng của các định lý cosin, sin ,công thức trung tuyến, diện tích tam giác
    - Từ những công thức trên, học sinh biết áp dụng vào giải tam giác
    3. Về thái độ:
    - Rèn luyện tư duy lôgíc và biết quy lạ về quen
    - Cẩn thận chính xác trong tính toán, lập luận.
    II, CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ CỦA HỌC SINH
    a , Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án , bảng phụ , SGK
    b , Chuẩn bị của học sinh: Học các công thức định lý hàm số côsin, sin, trungtuyến, diện tích của tam giác
    III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
    */ Phương pháp:Gợi mở , vấn đáp , tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh , rèn luyện khả năng tự học , phát hiện và giải quyết vấn đề của học sinh, phát triển tư duy tích cực , đọc lập và sáng tạo biết quy lạ về quen
    * Ổn định lớp (1’)
    A1:
    A2:
    1 ,KIỂM TRA BÀI CŨ ( Tại chỗ) (4’)
    Câu hỏi: Cho tam giác ABC có AC=200m; CB=160m; C=52016’. Hãy tính AB
    Đáp án :Ta có:
    AB2=AC2+BC2-2AB.AC.cosC=26432,8
    ( AB ( 162,8 m
    2, BÀI MỚI
    HOẠT ĐỘNG 1: BÀI TẬP 1 (8’)

    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    GHI BẢNG
    
    
    
    
    
    HOẠT ĐỘNG 2: BÀI TẬP 2 (7’)

    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH-GHI BẢNG
    
    
    
    
    HOẠT ĐỘNG 3: BÀI TẬP 3 (8’)

    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH-GHI BẢNG
    
    
    
    
    HOẠT ĐỘNG 4: BÀI TẬP 7 (13’)

    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH-GHI BẢNG
    
    
    
    
    

    3 CỦNG CỐ,LUYỆN TẬP ( 3’)
    -Nắm vững phương pháp giải các dạng bài tập về giải tam giác và các ứng dụng thực tế
    4, HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC Ở NHÀ ( 1’)
    - Nắm vững hệ thống các kiến thức đã học
    - Hoàn thiện hệ thống bài tập

    .






    Mục tiêu:
    - Biết giải các hệ phơng trình bậc nhất một ẩn
    - Biết tìm các giá trị của tham số để mỗi hệ bất phơng trình đã cho có nghiệm, vô nghiệm.
    B. Chuẩn bị:
    - Giáo viên: Soạn bài, tìm thêm bài tập ngoài Sgk
    - Học sinh: Làm bài ở nhà
    C. Tiến trình bài giảng:
    I. Kiểm tra bài cũ (10’)
    Hãy nêu cách giải 1 hệ phơng trình bậc nhất một ẩn
    Áp dụng: Giải hệ bpt:
    1)  2) x – 1 ( 2x - 3
     3x < x + 5
    
    II. Bài giảng:
    Hoạt động 1 ( 10` )
    Tìm nghiệm nguyên của hệ bpt.
    
    
    
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    Muốn tìm nghiệm nguyên của hệ bpt ta phải làm gì ?
    
    Hệ đã cho có tập nghiệm là S = (; 2)
    
    - Tìm tập nghiệm S của hệ bpt
    
    
    - Tìm các nghiệm nguyên
    Do đó nghiệm nguyên của hệ là x = 1
    
    
    Hoạt động 2 ( 10 ` )
    Tìm các giá trị của m để mỗi hệ bpt sau có nghiệm.
    a) 3x – 2 > - 4x + 5 (1) b) x – 2 ( 0 (3)
    3x + m + 2 < 0 (2) m + x > 1 (4)
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    Nêu cách giải
    Tìm tập nghiệm S1, S2  của mỗi bpt
    S1 = (1 ; + ( )
    S2 = (-( ; - )
    
    Hệ có nghiệm khi nào ?
    S1 ( S2 ( 0
    ( 1 < -  ( m < -5
    
    Hãy giải chi tiết b
    Xét hệ pt x – 2 ( 0 (3)
    m + x > 1 (4)
    
    
    Giải (3) ( x ( 2 => Tn của (
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓